5 เหตุผลที่ควรมี Talent management

579 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 เหตุผลที่ควรมี Talent management

5 เหตุผลที่ควรมี Talent management

การค้นหาคนเก่งที่มีพรสวรรค์ ให้เข้ามาทำงานกับองค์กร ไปจนถึงการรักษาให้คนกลุ่มนี้อยากทำงานกับองค์กรต่อไป

คนเก่งที่มีพรสวรรค์ (Talent) ในที่นี้ ไม่ได้หมายถึงคนที่เต็มไปด้วยความรู้ในการทำงาน แต่เป็นคนที่โดดเด่น เก่งรอบด้าน ทั้งความฉลาด ความคิด ความว่องไวในการทำงาน มีทักษะการสือสารที่ดี มีความเป็นผู้นำที่สามารถสร้างแรงบันดาลใจให้พนักงานคนอื่นได้

ถ้าเจาะลึกลงไป จะเห็นชัดยิ่งขึ้นว่า การที่พนักงานรู้สึกมีคุณค่าที่ได้มีส่วนร่วมกับความสำเร็จ จากการมีระบบ Talent management จะส่งผลอย่างไรกับองค์กร กับ 5 เหตุผลที่ควรมี Talent management ในองค์กรค่ะ 

1 - ช่วยให้องค์กรพร้อมเข้าสู่การแข่งขันทางธุรกิจ

การจ้างงานและพัฒนาคนเก่งมีพรสวรรค์ จะช่วยให้องค์กรแข็งแกร่งและพร้อมรับมือกับความเสี่ยงในการเปลี่ยนแปลงได้มากขึ้น เพราะการมีพนักงานที่เก่ง จะทำให้องค์กรนั้นเติบโตและประสบความสำเร็จได้เร็วขึ้น

2 - ช่วยขับเคลื่อนนวัตกรรมในองค์กร

ในทุกอุตสาหกรรม ทุกสายงาน เทคโนโลยีใหม่ๆ มักจะเข้ามามีบทบาทเสมอ พนักงานที่เก่งและมีความสามารถ จะค้นหาวิธีควบคุมและใช้เครื่องมือเหล่านี้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการทำงานและแก้ปัญหาต่างๆ ให้กับองค์กร

3 - ช่วยสร้างทีมที่ทำงานสำเร็จตามเป้าหมาย

เมื่อใช้กลยุทธ์ Talent management ที่เหมาะสม พนักงานจะรู้สึกมีคุณค่าที่ได้มีส่วนร่วมกับความสำเร็จ ทำให้ทำงานได้ตามเป้าหมายที่วางไว้อยู่เสมอ หากมีระบบ Talent management ไม่ดี แม้จะมีกลุ่มคนที่มีความคิดสร้างสรรค์หรือมีความสามารถมากมายแค่ไหน ก็ไม่เกิดศักภาพสูงสุดเท่าที่ควรจะเป็น

4 - ลดการหมุนเวียนของพนักงาน

เมื่อพนักงานรู้สึกมีคุณค่าต่อองค์กร และตระหนักได้ว่าพวกเขามีโอกาสมากมายที่จะเติบโตในองค์กรแห่งนี้ ทำให้ความต้องการหางานใหม่หรือการลาออกลดลง ส่งผลให้ยังมีคนเก่งมีพรสวรรค์ทำงานขับเคลื่อนองค์กรต่อไป รวมทั้งช่วยลดค่าใช้จ่ายและเวลาในการสรรหาพนักงานใหม่อีกด้วย

5 - เป็นแรงบันดาลใจให้ผู้อื่น

การสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้อื่น เป็นอีกหนึ่งข้อในคำนิยามของคนเก่งมีพรสวรรค์ มีความเป็นผู้นำ ต้องการพัฒนาคนในทีมให้มีความรู้และทักษะที่สูงเหมือนตัวเอง เมื่อมีสิ่งนี้จะช่วยกระตุ้นพนักงานคนอื่นๆ ให้อยากเติบโด พัฒนาและอยากก้าวหน้าในการทำงาน ทำให้องค์กรมีคนเก่งเพิ่มขึ้น ช่วยขับเคลื่อนองค์กรให้ประสบความสำเร็จได้อย่างยั่งยืน

-----

ที่มา

https://www.valamis.com/hub/talent-management 

https://www.prosofthcm.com/Article/Detail/118627 

http://www.curriculumandlearning.com/upload/%E0%B8%9A%E0%B8%97%E0%B8%84%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%A1%20%20%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%9A%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%84%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B9%88%E0%B8%87_1415863820.pdf 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้