4 เคล็ดลับ พิชิตใจพนักงานที่ทำงานดี ทำงานเก่งให้อยู่กับคุณไปนานๆ

382 จำนวนผู้เข้าชม  | 

4 เคล็ดลับ พิชิตใจพนักงานที่ทำงานดี ทำงานเก่งให้อยู่กับคุณไปนานๆ

4 เคล็ดลับ พิชิตใจพนักงานที่ทำงานดี ทำงานเก่งให้อยู่กับคุณไปนานๆ

ทุกวันนี้การค้นหาคนเก่งเข้ามาทำงานอยู่ในองค์กรคงไม่ใช่เรื่องยาก เพราะมีเครื่องมือ มีเว็บไซต์ที่ช่วยหาคนให้ตรงตามความต้องการขององค์กรได้อยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Linkedin, JobBD, หรือแพลทฟอร์มอื่นๆ 

แต่ความยากจะไปตกอยู่ที่การรักษาพนักงานเก่งๆ เหล่านี้ ให้อยู่กับองค์กรของคุณไปนานๆ ได้อย่างไร? อะไรบ้างที่จะเป็นสิ่งดึงดูดให้พวกเขาอยู่กับคุณ?

เคล็ดลับ 1 - เน้นคุณค่าผลลัพธ์ของงานเป็นหลัก

การบังคับและกดดันเรื่องเวลาการทำงาน อาจจะดูไม่ดีนักในยุคนี้ ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ยังคงควบคุมไม่ได้ ทำให้เกิดระบบการทำงานแบบ Work From Home ขึ้นมา ดังนั้น การวัดกันที่ผลลัพธ์ของการทำงาน จึงเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่คนเก่งๆ สมัยนี้ต้องการเช่นกัน

เคล็ดลับ 2 - เคารพในการตัดสินใจ

ด้วยธรรมชาติของคนเก่ง มักจะมีความคิดและไอเดียใหม่ๆ อยู่เสมอ หากคุณมีพื้นที่ให้เขาได้ลอง ได้เสนอไอเดียและเคารพการตัดสินใจ จะทำให้เขารู้สึกประทับใจ และสร้างความรู้สึกที่ดีต่อองค์กรได้อีกด้วย

เคล็ดลับ 3 - สวัสดิการที่เหมาะสมและไม่เหมือนใคร

หลายบริษัทมอบสวัสดิการพื้นฐานให้กับพนักงาน ซึ่งยังไม่ใช่เรื่องที่ดูน่าตื่นเต้นเท่าไหร่ เมื่อเทียบกับการมอบสวัสดิการที่แตกต่างไม่เหมือนใคร เช่น การเปิดบัญชีเงินออมเพื่อสุขภาพ อาหารกลางวัน และอื่นๆ อีกมากมาย จะช่วยรักษาให้พนักงานเหล่านี้ทำงานกับคุณต่อไปได้นานยิ่งขึ้น

เคล็ดลับ 4 - เวลาพักผ่อน และวันลาพักร้อน

องค์กรควรมีจำนวนวันหยุดที่เพียงพอให้กับพนักงาน เช่น วันลาพักร้อน ลาป่วย และควรมีช่วงเวลาที่ได้พักระหว่างวันหรือกิจกรรมที่ให้พนักงานได้ผ่อนคลาย จะช่วยให้พนักงานกลับไปทำงานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

นอกจากจะมัดใจพนักงานที่ทำงานดีและทำงานเก่งได้แล้ว 4 เคล็ดลับนี้จะช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับองค์กร สร้างแบรนด์ให้เป็นที่จดจำ ส่งผลให้คนที่มีความสามารถอยากมาร่วมงานด้วย ทำให้องค์กรมีโอกาสพบเจอพนักงานที่เก่งและมีพรสวรรค์อยู่เรื่อยๆ นั่นเองค่ะ 

----------------

ref

https://www.bangkokbanksme.com/en/techniques-good-people-work-organizations-next-normal 

https://th.hrnote.asia/personnel-management/190829-talent-management/ 

https://th.jobsdb.com 

https://moneyhub.in.th/article/google-tips/ 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้